One day trip : มหกรรมตะลอนกิน ร้านดัง ร้านเด็ด ย่านดอนเมือง

  • 10 ต.ค. 2559
  • 5244
หางาน,สมัครงาน,งาน,One day trip : มหกรรมตะลอนกิน ร้านดัง ร้านเด็ด ย่านดอนเมือง


เห็นรูป ”เต้าหู้น้ำแข็งใส” ทีไร อดใจไม่ไหวทุ๊กที แต่จะให้ดั้นด้นเพื่อไปกินแค่ร้านเดียวนี้ก็ขี้คร้านซะเหลือเกิน จะไปทั้งทีจัดมันให้ยิ่งใหญ่ไปเลย รีบไปขอคำปรึกษาจากอากู๋ก่อน ว่าแถวดอนเมืองนั้น มีร้านไหนเด็ด อากู๋เลยเก็งมาให้เต็งๆ 4 ร้าน (ไม่ต้องกลับใดใดทั้งสิ้น) จะเป็นร้านอะไรบ้าง มามะ มหกรรมการกินของผมจะเริ่มใน 321 เริ่มได้!

ออกเดินทาง มุ่งหน้าไปยังดอนเมือง ร้านแรกที่อากู๋ชี้มาคือ “ก๋วยเตี๋ยวเรือนายใช้” ร้านเก่าแก่ที่สืบทอดความอร่อยมาจากรุ่นพ่อ นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวหมู – เนื้อ น้ำตกสุดเข้มข้น (ชามละ 35 บาท) ยังมีหมูสะเต๊ะ ไม้ใหญ่ หอมหวาน น้ำราดรสเจ็บ (60 บาท), ทอดมันปลากรายหนึบๆ (40 บาท) และของหวานสุดเด็ดอย่างกล้วยอบน้ำผึ้งทอด (30 บาท) แป้งบางกรอบกับกล้วยอันหอมหวานอร่อยจนลืมไม่ลงทุกเมนูเลยครับ

เล็กชิ้นสดหมู กลืนน้ำลายกันรัวๆ

หมี่แห้งเนื้อ แรงฤทธิ์

อร่อยยันไม้สุดท้าย

จะมาร้านนี้ก็ไม่ยากเลยครับ ใช้ ถ.วิภาวดี – รังสิต จนใกล้ถึงสะพานกลับรถกองทัพอากาศ ให้รีบชิดซ้ายทันทีเลยนะครับ ร้านจะอยู่ตรงตีนสะพานพอดิบพอดี หาที่จอดในลานจอดของร้าน หรือริมถนนก็ได้เหมือนกัน จับจองทำเลที่นั่งแล้วสั่งกันเลย

นี่ไง "กล้วยอบน้ำผึ้งทอด" เล่นเอาหยุดไม่อยู่

ทอดมันปลากรายร้อนๆ

 

สังเกตป้ายไว้นะครับ ระวังเลย

ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 7.30 – 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร.02-533-6172 หรือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายใช้ ดอนเมือง

--------------------------------------------

กินต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง อากู๋แนะนำให้ไปโดนอาหารอีสานสุดแซ่บที่ “ร้านแอบแซ่บ”อร่อยเด็ดไม่แพ้ร้านไหนเลยครับ เริ่มด้วย ยำขนมจีนปลาดุกฟู (60 บาท) ขนมจีนคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเฉพาะ (คาดว่าน่าจะมีปลาร้าด้วย) โรยหน้ามาด้วยปลาดุกฟูกร๊อบกรอบและถั่วฝักยาวกรุบๆ ตักเข้าปากคำแรกก็รู้แล้วว่าอร่อย, ตำลาวคักคัก (50 บาท) ส้มตำปลาร้า โรยด้วยกุ้งฝอยและเม็ดกระถิน, เกาเหลาปูม้า(90 บาท) กินปูม้าแซ่บๆ แบบจุใจ ไม่มีเส้นมากวนใจ และตำข้าวโพดไข่เค็ม (60 บาท) เห้ย...คือดีอะ เมนูปลาร้าของที่นี่ไม่มีกลิ่นเลยครับ ถูกใจมว๊ากกกกกกก

"ยำขนมจีนปลาดุกฟู" แนะนำความอร่อย เคยออกรายการครัวคุณต๋อยด้วยครับ

"ตำลาวคั่กๆ" เข้มข้นได้ใจ ร้อนแรงสุด

"เกาเหลาปูม้า" ยำแบบเน้นๆ สะใจไม่มีเส้น

ทุกเมนูที่ “ร้านแอบแซ่บ” นี้สะอาดจริงๆ ครับ แถมมีห้องแอร์เย็นๆให้นั่งทานอีกด้วย รสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับชาวอีสานโดยแท้ เดินทางมาทานก็ไม่ยาก อยู่ติดริม ถ.สรงประภาเลยครับ ถ้ามาจาก ถ.วิภาวดี – รังสิต ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ติดกับธนาคารไทยพานิช ก่อนถึงโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองครับ

ลดดีกรีความเผ็ดกันหน่อย กับ "ตำข้าวโพดไข่เค็ม"

ชื่อร้านแอบแซ่บ แต่ความอร่อยนั้นแอบไม่อยู่

ร้านเปิดทุกวัน (ปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน) ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.30 น. โทร.081-922-4978, 080-012-0595

-------------------------------------

อิ่มอร่อยกับส้มตำแล้ว ได้เวลาออกไปหา “เต้าหู้น้ำแข็งใส” กันต่อ ขับรถมุ่งหน้าไปยัง “ร้านเต้าหู้เย็นถังยี่” ของหวานแสนโดนใจคนรักสุขภาพแบบผม (หรา??) ที่สุด เต้าหู้สีสันสดใส บนน้ำแข็งเย็นๆ เติมหน้าด้วยท็อปปิ้งที่เราสามารถเลือกเองได้ ทั้งผลไม้และธัญพืชนานาชนิด แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว

 
เต้าหู้นมสดรสดั้งเดิม
จับจองที่นั่งกันให้เรียบร้อย ค่อยเดินไปสั่งที่หน้าเคาเตอร์ อันดับแรกต้องเลือกเต้าหู้ก่อน นมสด, ชาเขียว, โกโก้, สตอเบอรี่ และเผือก แล้วค่อยเลือกท็อปปิ้งตาม ผมจัดมาเลย 2 ถ้วยครับ เป็น ชาเขียว + ถั่วแดง + กล้วย และนมสด + แตงโม + แก้วมังกร (รวมแล้ว 105 บาท) กลับมานั่งรอที่โต๊ะอย่างใจจดใจจ่อ ไม่นานเกินรอก็ยกมาเสิร์ฟแล้ว เต้าหู้นุ่มนิ่ม ราดนมข้นหวาน ด้านล่างน้ำแข็งบ่น แค่เห็นก็เย็นชื่นใจแล้ว แถมน่าทานขนาดนี้ ต้องถ่ายรูปลง IG อวดประชาชีเสียหน่อย ลงมือตักเต้าหู้เย็นๆ เข้าปาก พร้อมท็อปปิ้งหวานๆ ที่ผมเลือก หึหึ...อากาศวันนั้นจะร้อนแค่ไหน เจอเต้าหู้เย็นถ้วยนี้เข้าไป...เอาอยู่เลย

รสชาเขียว อันนี้โดนใจเต็มๆ

อดใจรอหน่อย อร่อยแน่นอน

ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. โทร. 02-023-2267

------------------------------------------------------

แม้จะเดินสายกินมาทั้งวัน แต่ความหิวก็ไม่ได้หายไปจากผมเลย เดินทางมาถึงมื้อเย็นกันแล้ว หากไม่ไปฝากท้องที่ “ร้านตู้กับข้าว” คงเสียดายไม่น้อย ร้านอาหารไทยพื้นบ้าน มีทีเด็ดอยู่ที่ความจัดจ้านของเครื่องแกง ที่เค้าลงมือตำเองทุกเมนู สั่งผัดพริกปลาดุกฟู, เขียวหวานหมูเด้ง ไปแปปเดียวเท่านั้นเสียงครกกระทบสากดังออกมาจากครัวทันที การจะกินนั้นต้องอดทนกับความเผ็ดหน่อยนะครับ แต่ผลลัพธ์นั้นอร่อยชัวร์ ยิ่งคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ อุ้ยยย เข้ากันดีกับหัวใจ

เดินทางมาถึงร้านสุดท้ายกันแล้ว "ร้านตู้กับข้าว" ตำนานความอร่อย
จัดมื้อใหญ่ ใจต้องนิ่ง

ปลาดุกกรอบ แต่เผ็ดจริงๆ ฮืออออออ

"เขียวหวานหมูเด้ง" เนื้อเน้นๆ ไม่มีแป้งเลยครับ
ความเผ็ดร้อนเป็นอะไรที่เอาชนะยากครับ ต้องเบรคด้วย ไก่คั่วตะไคร้ กลิ่นหอมของปีกไก่ทอดพร้อมตะไคร้ซอย อดใจไม่เคยอยู่ ปิดท้ายด้วย กะหล่ำผัดน้ำปลารสเยี่ยม หากมีโอกาสสักครั้งต้องแวะมาชิมความอร่อยด้วยตัวเองนะครับ บ้านไม้หลังนี้รอต้อนรับอยู่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ “ร้านตู้กับข้าว” อยู่ใน ซ.ช่างอากาศอุทิศ 3 แยก 4 ขับมาเข้ามาในซอยเรื่อยๆ เจอบ้านไม้หลังนี้แน่นอน
"ไก่คั่วตะไคร้" อร่อยมากแถมหอมตะไคร้สุดๆ

บรรยากาศสบายๆ ภายใน "ร้านตู้กับข้าว"

ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 – 22.00 น. โทร. 084-004-2391 หรือ ร้านตู้กับข้าว

    ปิดฉากอย่างงดงามสำหรับการตะลอน แดร๊ก เอ้ย!! กินของผมในวันนี้ อิจฉาชาวดอนเมืองจริ๊งจริง ที่มีร้านอาหารอร่อยให้เลือกกินกันได้ทั้งวัน อ่านจบแล้วลองตามไปกินกันดูนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง...เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ

 

Welove นิวเดย์

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ welovetogo

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

 
 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top